228 responses to “Trang 2

  1. em chào thầy ạ!
    thầy giúp em bài xác suất này với ạ:
    ” Để thi nâng bậc , một công nhân phải chọn ngẫu nhiên ( bốc thăm) một trong 3 loại sản phẩm để gia công và phải gia công 5 sản phẩm. Giả sử một công nhân có mức thành thạo gia công 3 loại sản phẩm trên khác nhau, cụ thể là xác suất để công nhân đó gia công được sản phẩm đạt tiêu chuẩn tương ứng với 3 loại trên là: 0,8; 0,9; 0,95 và không đổi. Nếu sau khi thi biết kết quả là người đó đỗ. Tìm xác suất người đó đã chọn đúng loại sản phẩm mà mình thành thạo nhất. Biết rằng để đỗ thì trong 5 sản phẩm phải gia công không được có sản phẩm nào không đạt tiêu chuẩn.”
    em cảm ơn thầy nhiều ạ!

  2. em chào thầy.thầy giải giúp em bài xác suất này với:
    Giả sử tại thời điểm hiện tại cổ phiếu của công ty A có mệnh giá là a đơn vị với a là số nguyên dương( đơn vị ở đây có thể là mười nghìn,một trăm nghìn hay một triệu…). Giả thiết rằng:
    – Sau một đơn vị thời gian ( một giờ,nửa ngày,một ngày…) với xác suất p,giá cổ phiếu của công ty sẽ tăng và với xác suất 1-p giá cổ phiếu của công ty sẽ giảm( không có khả năng đứng giá)
    – Sự lên xuống của giá cổ phiếu của mỗi đơn vị thời gian là độc lập với diễn biến giá cổ phiếu đó trong quá khứ.
    Cho trước hai số nguyên dương N và h ( N>h).Tính xác suất để:
    a) Sau N ngày cổ phiếu vẫn có giá như cũ.
    b) Sau N ngày giá của cổ phiếu tăng lên h đơn vị.
    c) Sau N ngày giá của cổ phiếu giảm đi h đơn vị.

  3. thầy ơi. Cho em hỏi :
    Có phương pháp nào đặt 1 biến cố đối chính xác ko. Vì chỉ cần sai 1 từ thì nghĩ nó cũng khác rồi. Em toàn đặt theo cảm tính, đôi khi ko hiểu vì sao.
    VD : A=”có ít nhất 1 viên bi màu đỏ” => A_(biến cố đối _)=”tất cả viên bi đều ko phải màu đỏ” ?

    Mong thầy giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

    • Biến cố đối của biến cố A là phủ định lại biến cố A. Phủ định của có ít nhất là không có, nên \overline{A} =”không có viên bi màu đỏ” hay như em đặt cũng đúng. Em nên xem lại các mệnh đề quan hệ.

  4. Dạ em cảm ơn thầy. ít nhất => không có.
    Vậy thầy cỏ thể liệt kê những quan hệ phủ định thường gặp trong bài toán được không thầy.
    VD : xuất hiên 2 bi đỏ => không xuất hiện 2 bi đỏ (hay là xuất hiện không phải 2 bi đỏ)
    Vấn đề của em là khi phủ định 1 câu, em không biết phủ định từ nào(phần nào).
    Em cám ơn thầy.

  5. Thầy ơi, thầy hướng dẫn giúp em bài này với ạ:
    ” một sinh viên phải thi 2 môn với xác suất thi đạt yêu cầu môn thứ 1 và môn thú 2 lần lượt là 0.8 và 0.7. Nhưng xác suất để đạt yêu cầu 2 môn là 0.6 .
    Biết rằng sinh viên này có đúng 1 môn thi không đạt yêu cầu. Tính xác suất để môn thi đó là môn thứ 2. ”
    Em cảm ơn thầy nhiều!

    • Từ giả thiết bài toán, em cần phải lưu ý 2 biến cố đạt yêu cầu môn thứ 1 và môn thứ 2 là không độc lập nhau vì:
      Gọi A là biến cố sv thi đạt yêu cầu môn 1; B là biến cố sv thi đạt yêu cầu môn 2 thì biến cố sv thi đạt cả 2 môn là: A.B
      Nhưng: P(A.B) = 0,6 \ne 0,56 = 0,8.0,7 = P(A).P(B)
      Khi đó: C là biến cố sv này có đúng 1 môn thi không đạt yêu cầu thì P(C) = P(A{\overline{B}}+{\overline{A}}.B) = P(A{\overline{B}}) + P({\overline{A}}.B)
      Do A, B không độc lập nên: P(AB) = P(A).P(B/A) = P(B).P(A/B) .
      Suy ra: P(B/A) = \dfrac{P(AB)}{P(A)} = \dfrac{0,6}{0,8} = \dfrac{3}{4} ; P(A/B) = \dfrac{0,6}{0,7}=\dfrac{6}{7}
      Từ đó em tính được:
      P(A{\overline{B}}) = P(A).P({\overline{B}}/A)= 0,8.(1/4) ;
      P({\overline{A}}B) = P(B).P({\overline{A}}/B) = 0,7.(1/7)
      Từ đó: xác suất để môn thi không đạt yêu cầu là môn thứ 2 khi đã biết có 1 môn ko đạt yêu cầu đã xảy ra chính là số phần của môn thứ 2 góp vào để C xảy ra.
      Nghĩa là: P({\overline{B}}/C) = P(A).P({\overline{B}}/A)/P(C) = 0,2/0,3 = 2/3

  6. em chào thầy .thầy cho em hỏi bài nài được ko ah
    có 2 lô sản phẩm
    lô 1 : có 8 chính phẩm và 2 phế phẩm
    lô 2 : có 7 chính phẩm vsf 3 phế phẩm
    từ lô 1 lấy ngẫu nhiên 2 sản phẩm bỏ sang lô 2 , sau đó từ lô 2 lấy ngẫu nhiên ra 2 sản phẩm
    tìm quy luạt phân phối xác suất của số chính phẩm được lấy ra
    em ko hiểu lắm cái chỗ tìm xs chính phẩm lấy ra . ở đây có 2 lần lấy ra thì ko biết phải tính cả 2 hay là chỉ lần lấy ở lô 2 thôi ah?

  7. chào thầy! thầy hướng dẫn giúp em bài này với ạ!
    bài 1: ” thu thập của dân cư 1 vùng là biến ngẫu nhiên liên tục có hàm phân phối xs F(X):
    {1-4/x2 nếu x>=2, 0 nếu x<2}
    a. Lập hàm mật độ xs của X và tính thu nhập trung bình của người dân vùng này
    b. Tính tỷ lệ người dân vùng này có thu nhập dưới 5 nghìn đồng
    c. Tính xs để khi gặp ngẫu nhiên 5 người dân thì có 3 người thu nhập dưới 5 nghìn đồng.
    bài 2: hộp 1 có 8 bi xanh 6 bi trắng, lấy 2 bi từ hộp 1 bỏ qua hộp 2 có 3 xanh, 2 trắng, rồi từ hộp 2 lấy 1 viên bi, tìm xs để bi lấy ra ở hộp 2 là bi trắng.
    Em cảm ơn thầy ạ!

  8. Thầy ơi cho em hỏi bài này với:
    Có 2 loại kiện hàng: – Kiện loại 1 gồm có 14 sản phẩm tốt và 6 thứ phẩm
    – Kiện loại 2 gồm có 16 sản phẩm tốt và 4 thứ phẩm
    Cửa hàng nhận về một lô hàng gồm 100 kiện loại 1 và 150 kiện loại 2. Chọn ngẫu nhiên 2 kiện trong lô hàng và lấy ngẫu nhiên 5 sản phẩm từ mỗi kiện hàng này để trưng bày.
    a) Tìm xác suất để 10 sản phẩm được trưng bày là sản phẩm tốt.
    b) Các sản phẩm còn lại trong 2 kiện này được trộn chung lại để bán. Một khách hàng chọn ngẫu nhiên 3 sản phẩm trong các sản phẩm còn lại này. Nếu biết rằng có đầy đủ 10 sản phẩm tốt trong 10 sản phẩm được trưng bày, tính xác suất để khách hàng mua được 3 sản phẩm tốt.

  9. thầy ơi,cho e hỏi bài này ạ.
    2 cầu thủ bỏng rổ ném bóng vào rổ cho tới khi có một người ném trúng hoặc cả 2 ném hết 3 quả thì dừng. xác suất ném trúng rổ của ng 1 là 0.8 , của ng 2 là 0.6. các lần ném độc lập. gọi X là số lần ném của ng 1, Y là của ng 2, Z = X+Y
    a) lập bảng phân phối xác suất của X, Y, Z

    • Cho em hỏi cách giải bài toán này:

      Có 2 loại kiện hàng: – Kiện loại 1 gồm có 14 sản phẩm tốt và 6 thứ phẩm
      – Kiện loại 2 gồm có 16 sản phẩm tốt và 4 thứ phẩm
      Cửa hàng nhận về một lô hàng gồm 100 kiện loại 1 và 150 kiện loại 2. Chọn ngẫu nhiên 2 kiện trong lô hàng và lấy ngẫu nhiên 5 sản phẩm từ mỗi kiện hàng này để trưng bày.
      a) Tìm xác suất để 10 sản phẩm được trưng bày là sản phẩm tốt.
      b) Các sản phẩm còn lại trong 2 kiện này được trộn chung lại để bán. Một khách hàng chọn ngẫu nhiên 3 sản phẩm trong các sản phẩm còn lại này. Nếu biết rằng có đầy đủ 10 sản phẩm tốt trong 10 sản phẩm được trưng bày, tính xác suất để khách hàng mua được 3 sản phẩm tốt.
      Nếu có bài giải xin vui lòng gởi qua mail: khaikorea@yahoo.com. Chân thành cảm ơn rất nhiều

  10. Em chao` Thầy ạ!!!!!
    em có bài toán nà muốn hỏi thầy, thầy giúp em nhá!!! Em cám ơn thầy nhiều.
    “có bao nhiêu cách phân tích số 100 thành tổng của 3 số nguyên dương” mong thầy giúp em sớm nha!!!

  11. thầy ơi em không hiểu bài này thầy có thể giải thích đề cho em không a?
    Một người đi khám bệnh ở bệnh viện, bác sĩ chuẩn đoán anh ta mắc bệnh A với xs là 0.5; bệnh B xs 0.3; bệnh C xs là 0.2.Để làm rõ hơn người ta tiến hành xét nghiệm. Biết mắc bệnh A thì xs dương tính là 0.12;bênh B là 0.25; bệnh C là 0.85.Qua 3 lần xét ngiệm thấy có phản ứng dương tính 2 lần, lúc đó bs kết luận anh ta mắc bênh C.tính xs bác sĩ kết luận đúng.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s